share

วิธีแก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรมยับ ทำอย่างไรหากไม่มีที่รีดผ้า?

Last updated: 12 Sep 2024
49 Views
รวมทริคแก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรม

รวมทริคแก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรมยับให้กลับมาเรียบสวยแม้ไม่มีเตารีด

ชุดพนักงานโรงแรมเป็นเครื่องแบบที่พนักงานโรงแรมต้องสวมใส่ทุกวันในเวลาทำงาน แต่หากเกิดเหตุฉุกเฉินทำให้เสื้อผ้ายับจะแก้ปัญหาอย่างไรหากไม่มีเตารีด ลองมาดูทริคการทำให้ผ้าเรียบแม้ไม่มีที่รีดผ้าจากไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์กันดีกว่า รู้ไว้ไม่เสียหายเพราะเครื่องแบบพนักงานโรงแรมมีความสำคัญมากกว่าที่คิด!

 

7 ทริค แก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรมยับแม้ไม่มีที่รีดผ้า

  1. แขวนชุดในห้องน้ำ
    ทริคแรกที่สามารถแก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรมยับได้ก็คือ การแขวนชุดไว้ในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำร้อน ปิดประตูให้สนิทเพื่อให้ไอน้ำและความร้อนจากการอาบน้ำช่วยลดรอยยับของเสื้อผ้า ไอน้ำและความร้อนจะช่วยคลายรอยยับของชุดได้ ทำให้รอยยับลดลง เนื้อผ้าเรียบและนุ่มขึ้น

  2. เป่าด้วยไดร์เป่าผมลมร้อน
    หากชุดพนักงานโรงแรมของเรามีรอยยับเพียงเล็กน้อย สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยการใช้ไดร์เป่าผมแบบลมร้อนเป่าไปที่บริเวณที่มีรอยยับ โดยเว้นระยะห่างระหว่างไดร์เป่าผมกับเนื้อผ้าประมาณ 2 3 นิ้ว

  3. ทับด้วยผ้าเปียกและของหนัก
    ในเวลาฉุกเฉินสามารถใช้ผ้าขนหนูหรือทิชชูอเนกประสงค์ชุบน้ำแล้วบิดหมาด ๆ วางบนบริเวณที่มีรอยยับ จากนั้นทับด้วยของหนัก เช่น ขวดน้ำ หนังสือ หรือจะใช้มือกดเบา ๆ เพื่อช่วยคลายรอยยับก็ได้

  4. ฉีดพ่นด้วยสเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่ม
    ผสมน้ำกับยาปรับผ้านุ่มในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 เพื่อให้น้ำยาปรับผ้านุ่มเจือจาง จากนั้นนำใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพรมลงบนชุดพนักงานโรงแรม นำไปตากให้แห้งในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก จะช่วยลดรอยยับของเสื้อผ้า ทำให้เสื้อผ้าเรียบและมีกลิ่นหอมสดชื่น

  5. อบผ้าลดรอยยับ
    ปกติแล้วโรงแรมมักจะมีห้องซักรีดของตัวเองและมักจะมีเครื่องอบผ้าอยู่ครบครัน ลองแก้ปัญหาด้วยการนำชุดพนักงานโรงแรมที่ซักมาแล้วหมาด ๆ ใส่ในเครื่องอบผ้า ตั้งค่าเป็นโปรแกรมลดรอยยับ ความร้อนจากเครื่องอบผ้าจะช่วยลดรอยยับบนชุดได้

  6. อบด้วยไอร้อนจากกาต้มน้ำ
    เมื่อชุดพนักงานโรงแรมมีรอยยับ สามารถแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนได้ด้วยการใช้กาน้ำร้อนต้มน้ำจนเดือด จากนั้นนำกาไปวางใกล้บริเวณที่มีรอยยับเพื่อให้ไอน้ำช่วยคลายรอยยับบนเสื้อผ้า ข้อควรระวังเมื่อใช้วิธีนี้คืออย่าวางใกล้เกินไปเพราะไอน้ำร้อนอาจลวกเนื้อผ้าได้

  7. ไม่ใช้โหมดปั่นแห้งหลังซักผ้า
    การปั่นแห้งด้วยเครื่องซักผ้าจะทำให้เสื้อผ้าเกิดรอยยับได้ง่าย ลองเปลี่ยนมาตากผ้าแทน เพื่อลดปัญหาเรื่องรอยยับ

 

ทำไมชุดพนักงานโรงแรมจึงสำคัญ

ชุดพนักงานโรงแรมไม่ได้เป็นแค่เครื่องแต่งกาย แต่ยังเปรียบเหมือนตัวแทนของแบรนด์ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์และช่วยสร้างความประทับใจต่อลูกค้าโดยตรง ความสำคัญของชุดพนักงานโรงแรม มีดังนี้

  • สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์
    ชุดพนักงานโรงแรมที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและตัดเย็บอย่างดีช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของโรงแรมได้ง่ายขึ้น ช่วยสร้างเอกลักษณ์ ทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง นอกจากนี้ชุดที่เรียบร้อย สุภาพ และเหมาะสมกับตำแหน่งงานยังสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพของพนักงานและโรงแรมอีกด้วย

  • สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า
    ชุดพนักงานคือสิ่งแรกที่ลูกค้าจะสัมผัสได้เมื่อเข้าพักในโรงแรม ชุดที่ดูดีสะอาดตาและออกแบบอย่างเหมาะสมจะช่วยสร้างความประทับใจที่ดีตั้งแต่แรกเห็น ช่วยให้พนักงานทำงานได้คล่องตัวและมั่นใจ ส่งผลให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่น และยังทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นว่ากำลังได้รับบริการจากโรงแรมที่มีมาตรฐาน

  • ส่งเสริมความเป็นทีม
    การสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มเหมือนกันจะช่วยเสริมสร้างความรู้สึกเป็นทีมและความสามัคคีในหมู่พนักงาน ทำให้เกิดความรู้สึกภาคภูมิใจในชุดที่สวมใส่ เสริมสร้างความรู้สึกว่าตนเองคือส่วนหนึ่งขององค์กร

  • เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
    ชุดพนักงานโรงแรมที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการทำงาน จะช่วยให้พนักงานสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบาย คล่องตัว ส่งผลให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่สำคัญชุดของพนักงานบางตำแหน่งอย่าง พนักงานทำความสะอาด ชุดเชฟ หรือช่างในโรงแรม ยังมีการออกแบบมาโดยเน้นความปลอดภัยของผู้สวมใส่ด้วย

 

ชุดพนักงานโรงแรมมีความสำคัญมากกว่าที่คิดเพราะส่งผลทั้งต่อภาพลักษณ์ ความประทับใจของลูกค้า และสื่อถึงความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นหากในเวลาฉุกเฉินที่เราไม่สามารถหาเตารีดมาคลายรอยยับบนเสื้อผ้าได้ ลองนำทริคจัดการรอยยับทั้ง 7 วิธีที่เรานำมาฝากไปใช้ดู รับรองว่าได้ผลและช่วยลดปัญหารอยยับบนเสื้อผ้าในเวลาเร่งด่วนได้แน่นอน

สนใจสั่งผลิตหรือสั่งซื้อชุดพนักงานโรงแรมสำเร็จรูป ไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์ (Thai Uniform Center) พร้อมให้บริการ เราคือร้านรับผลิต รับตัด และจัดจำหน่ายชุดยูนิฟอร์มเพื่องานบริการโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นยูนิฟอร์มแม่บ้าน ชุดพนักงานในโรงแรม เสื้อเชฟ เสื้อกาวน์สำหรับแพทย์และเภสัช ชุดสครับพยาบาล ชุดหมีช่าง เสื้อช็อปช่าง และชุดยูนิฟอร์มขาวทุกประเภท มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง ผลิตโดยเครื่องจักรทันสมัยและทีมงานที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 60 ปี พร้อมให้คำแนะนำและบริการทั้งก่อนและหลังการขายแบบครบวงจร

 

Thai Uniform Center เรารับตัดชุดพนักงานโรงแรม
และรับผลิตชุดยูนิฟอร์มสำหรับงานบริการทุกประเภท ติดต่อได้ที่ 

สำนักงานใหญ่ : 02-9336858
คุณจุ๋ม : 094-962-8965
คุณเอิง : 090-912-3939
คุณอ้วน : 096-632-6266
สาขา เซียร์รังสิต: 083-612-9649
สาขา เจ.เจ มอลล์: 061-679-6846
Line : @thaiuniform 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เทคนิคเลือกร้านรับตัดชุดยูนิฟอร์ม
อยากใช้บริการรับตัดชุดยูนิฟอร์ม ควรพิจารณาอย่างไรก่อนเลือกร้านไม่ให้ผิดหวัง
26 Aug 2024
เคล็ดลับเลือกซื้อยูนิฟอร์มแม่บ้าน
ยูนิฟอร์มแม่บ้านสำคัญอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อให้ทนทาน ใส่ได้นาน งานหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น
20 Aug 2024
วิธีรักษาเสื้อช็อปช่าง
เสื้อช็อปช่าง เครื่องแบบประจำตัวของช่างมืออาชีพ ดูแลอย่างไรให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ
22 Jul 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy