share

เลือกเสื้อเชฟอย่างไร ให้สะท้อนความเป็นมืออาชีพขั้นสุด!

Last updated: 23 Apr 2024
42 Views
เสื้อเชฟ

ทำความรู้จักกับความสำคัญของเสื้อเชฟ พร้อมลักษณะของเสื้อเชฟที่สะท้อนความมืออาชีพ

ชุดเครื่องแบบหรือยูนิฟอร์มเป็นชุดที่ออกแบบมาเพื่อให้กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งหรืออาชีพหนึ่งสวมใส่โดยเฉพาะ ทั้งนี้ก็เพื่อบ่งบอกถึงอาชีพและแยกกลุ่มคนเหล่านั้นออกจากคนอาชีพอื่นให้ชัดเจน เสื้อเชฟเองก็เป็นหนึ่งในชุดยูนิฟอร์มหรือชุดเครื่องแบบเช่นกัน โดยเสื้อเชฟที่เราคุ้นเคยกันนั้นมักมีสีขาวเป็นสีพื้นฐาน แต่จะเลือกเสื้อเชฟอย่างไรให้ดูดี มีมาตรฐาน และดูมีความเป็นมืออาชีพแบบขั้นสุด เรามีแนวทางมาฝากกัน


ทำความรู้จักกับเสื้อเชฟ และลักษณะของเสื้อเชฟมืออาชีพ

โดยพื้นฐานแล้วเสื้อเชฟมีหลายสี หลายรูปแบบทั้งแขนสั้นและแขนยาว แต่ที่นิยมมากที่สุดจะเป็นเสื้อเชฟสีขาว ด้านหน้ามีกระดุมเรียงกัน 2 แถว สามารถเปลี่ยนสลับด้านกระดุมเพื่อปกปิดรอยเปื้อนจากการทำงานระหว่างวันได้ สาเหตุที่เสื้อเชฟที่ได้รับความนิยมมักเป็นสีขาวนั้นก็เพราะสีขาวมีความเรียบง่าย ดูสะอาดตา แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังดูดซับความร้อนน้อยกว่าสีเข้ม ทำให้การทำงานในครัวไม่อึดอัดเกินไป

นอกจากนี้การที่เสื้อเชฟมีสีขาวก็เพราะทำให้สังเกตถึงรอยเปื้อนต่าง ๆ ได้ง่าย เนื่องจากอาชีพเชฟนั้นต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นการที่เสื้อผ้าหรือเครื่องแบบมีสีอ่อนก็เพื่อให้เราสามารถสังเกตเห็นรอยเปื้อนที่อาจเกิดจากสภาพแวดล้อมโดยรอบหรือจากการทำงาน เป็นการบ่งบอกว่าต้องดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัดเป็นพิเศษนั่นเอง

นอกจากการเลือกสีของเสื้อเชฟและการเลือกเสื้อที่มีกระดุมแบบ 2 แถวแล้ว เนื้อผ้าของเสื้อควรผลิตจากวัสดุที่สามารถป้องกันผู้สวมใส่จากความร้อนเนื่องจากต้องทำงานหน้าเตาตลอดวัน โดยเสื้อเชฟนั้นมักสวมใส่ร่วมกับผ้าพันคอสำหรับซับเหงื่อ หมวกเพื่อป้องกันเส้นผมร่วงหล่นใส่อาหาร ไปจนถึงกางเกงและผ้ากันเปื้อนด้วย

ส่วนความยาวของแขนเสื้อก็สามารถเลือกได้ทั้งแบบแขนสั้นและแขนยาว หากเป็นงานครัวที่ต้องใช้ความร้อนสูงหรือทำอาหารที่เป็นเมนูใช้ไฟตลอดเวลาก็อาจเลือกเป็นเสื้อแขนยาวที่ช่วยปกป้องแขนและผิวจากความร้อนและน้ำมันได้ดีกว่าเสื้อแขนสั้น

จากที่กล่าวมาหลายคนอาจจะมองเห็นภาพแล้วว่าตามครัวในโรงแรมหรือร้านอาหารดังมักเลือกสวมเสื้อเชฟ ชุดเชฟ เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเสื้อเชฟสีขาวเพื่อให้เห็นถึงความเอาใจใส่และความสะอาด การเลือกเสื้อแบบมีกระดุม 2 แถว ไปจนถึงเนื้อผ้าของเสื้อล้วนแสดงให้เห็นถึงความมืออาชีพ ดูดี มีมาตรฐาน และยังออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะ


ประโยชน์ของการเลือกสวมเสื้อเชฟ

  1. มีส่วนช่วยป้องกันอุบัติเหตุภายในครัว
    เสื้อเชฟไม่ได้ออกแบบมาเพื่อสะท้อนความเป็นมืออาชีพเท่านั้น แต่ยังมีความทนทานและเหมาะกับการใช้งานในครัวโดยเฉพาะ เนื่องจากมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี มีความหนามากพอที่จะป้องกันผู้สวมใส่จากความร้อน น้ำมัน และเปลวไฟ การสวมเครื่องแบบเชฟที่ออกแบบมาเฉพาะจึงมีส่วนช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นภายในครัวได้

  2. ทำให้มีความคล่องตัวมากกว่า
    ชุดเชฟ หรือ เสื้อเชฟ เป็นเครื่องแต่งกายที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานในครัวโดยเฉพาะ ดังนั้นเนื้อผ้าจึงสวมสบาย ระบายอากาศได้ดี มีขนาดพอดีตัว ทำให้เคลื่อนไหวและทำอาหารได้สะดวก

  3. ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพ
    การสวมเสื้อเชฟนั้นทำให้ครัวหรือร้านอาหารดูมีความเป็นมืออาชีพ ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของครัวแห่งนั้นให้ดูดีขึ้น ดูมีมาตรฐาน และมีระดับมากกว่าเดิม เนื่องจากชุดเชฟที่สะอาดตาสะท้อนความเอาใจใส่เรื่องความสะอาดและคุณภาพการทำอาหารภายในครัว ยิ่งหากเป็นครัวเปิดการสวมเสื้อเชฟก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่ได้เห็นแน่นอน

การเลือกเครื่องแบบหรือยูนิฟอร์มที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับอาชีพและการทำงานช่วยให้เราดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น การสวมเสื้อเชฟหรือชุดเชฟเองก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นหากกำลังมองหาเครื่องแต่งกายสำหรับเชฟและผู้ทำงานในห้องครัว การเลือกเสื้อเชฟที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมก็จะช่วยยกระดับมาตรฐานของครัว ภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงความน่าเชื่อถือให้เพิ่มมากขึ้นได้


เลือกเสื้อเชฟ ชุดยูนิฟอร์มคุณภาพดี เลือกที่ ไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์ จำกัด

ไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์ (Thai Uniform Center) เราคือร้านขายชุดยูนิฟอร์มสำหรับงานบริการโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชฟ เสื้อเชฟญี่ปุ่น ชุดแม่บ้าน เสื้อกาวน์หมอและเภสัช ชุดพนักงานโรงแรม เรามีบริการรับตัดเย็บและผลิตชุดยูนิฟอร์มจำนวนมาก จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง รวมถึงมีชุดแม่บ้านสำเร็จรูป และชุดสำเร็จรูปต่าง ๆ จัดจำหน่าย ด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปี ผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัย และช่างที่มีประสบการณ์โดยเฉพาะ

พร้อมบริการปักชื่อ โลโก้แบรนด์ บริษัท และเครื่องหมายการค้าด้วยจักรคอมพิวเตอร์ มั่นใจได้ในคุณภาพและความละเอียดของงาน สามารถตรวจสอบก่อนส่งมอบงานจริงได้เพื่อความมั่นใจ มาพร้อมบริการหลังการขายสำหรับลูกค้าทุกท่านและได้ราคาที่ย่อมเยา



สนใจเสื้อเชฟ เสื้อเชฟญี่ปุ่น Thai Uniform Center เรารับตัดชุดยูนิฟอร์ม ติดต่อได้ที่

โทร : 02-9336858 / 094-962-8965 / 090-912-3939 / 096-632-6266
สาขา เซียร์รังสิต 083-612-9649
สาขา เจ.เจ มอลล์ 097-182-8222

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy