แชร์

วิธีรักษาเสื้อช็อปช่างให้ใช้งานได้งาน ไม่หวั่นแม้เจองานหนัก

อัพเดทล่าสุด: 22 ก.ค. 2024
524 ผู้เข้าชม
วิธีรักษาเสื้อช็อปช่าง

เสื้อช็อปช่าง เครื่องแบบประจำตัวของช่างมืออาชีพ ดูแลอย่างไรให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

เสื้อช็อปช่าง หนึ่งในเครื่องแบบหรือชุดยูนิฟอร์มที่เรารู้จักกันดี เพราะนิยมใส่ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษาวิศวะ สถาปัตย์ รวมถึงนักศึกษาอาชีวะหรือช่างกล นอกจากนี้ยังเป็นยูนิฟอร์มของช่างมืออาชีพที่ใช้ในการทำงาน เช่น ช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างโยธา อาชีพช่างหลากหลายสายอีกด้วย ด้วยความที่เสื้อช็อปเป็นเครื่องแบบสำหรับหน้างานที่ต้องลงพื้นที่ปฏิบัติจริงทำให้มีโอกาสเปื้อนคราบสกปรก คราบน้ำมัน สี ไปจนถึงฝุ่น ดังนั้นการดูแลรักษาให้สะอาดเหมือนใหม่และใช้ได้นานจึงมีความสำคัญอย่างมาก

 

9 เคล็ดลับ ดูแลเสื้อช็อปช่างอย่างไรให้เหมือนใหม่ ใช้ได้นาน

  1. แยกผ้าก่อนซักเสมอ
    ก่อนซักผ้าควรแยกผ้าตามประเภทก่อนทุกครั้ง เช่น ผ้าขาว ผ้าสี ผ้าที่ต้องซักแห้งหรือซักแบบถนอมเนื้อผ้า ไม่ควรนำมาซักรวมกันเพื่อป้องกันสีตก นอกจากนี้การแยกผ้ายังช่วยถนอมเสื้อช็อปช่างสีดำหรือสีเข้ม ลดความเสี่ยงเนื้อผ้าถูกทำลาย และยังช่วยป้องกันสีซีดจางหรือคราบด่างที่อาจเกิดจากการซักผ้าปะปนกัน

  2. กลับด้านเสื้อผ้าก่อนซัก
    แรงเหวี่ยงจากเครื่องซักผ้าส่งผลให้สีของเนื้อผ้าซีดจางเร็ว เพราะฉะนั้นอย่าลืมกลับด้านเสื้อผ้าก่อนซักด้วยทุกครั้งเพื่อถนอมสีของเสื้อช็อปช่างให้สีสด คงทาน ไม่เก่าเร็ว

  3. หลีกเลี่ยงการซักด้วยน้ำร้อน
    ปัจจุบันเครื่องซักผ้าหลายรุ่นสามารถเลือกซักด้วยน้ำร้อนได้ แต่หากต้องการดูแลเสื้อช็อปช่างให้สีสด ใช้ได้นานควรเลือกซักผ้าด้วยน้ำเย็นมากกว่า เพราะน้ำอุณหภูมิสูงส่งผลต่อสีของผ้าโดยตรง นอกจากนี้น้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิปกติยังช่วยถนอมเส้นใยผ้าให้เสื้อช็อปที่มีสีเข้มทนทาน คงรูป และสีสดเหมือนใหม่

  4. ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมปั่นแห้ง
    โปรแกรมปั่นแห้งช่วยอำนวยความสะดวกในการซักผ้าก็จริง แต่รู้ไหมว่าแรงเหวี่ยงทำให้สีเสื้อผ้าซีดเร็วโดยเฉพาะเสื้อช็อปที่มีสีเข้ม เพราะฉะนั้นหากต้องการให้เสื้อของเราเหมือนใหม่ หลังซักแล้วนำมาบิดเบา ๆ ให้หมาดจากนั้นนำไปตากในที่อากาศถ่ายเทได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องปั่นแห้ง

  5. ไม่ควรซักซ้ำหรือซักบ่อย
    หากเสื้อช็อปช่างของเราเปื้อนคราบหนักหรือมีกลิ่นเหม็นติดเนื้อผ้า การแก้ปัญหาด้วยการซักหลายรอบเป็นวิธีที่ผิด ทางที่ดีควรแก้ปัญหาเฉพาะจุด เช่น ใช้น้ำยาขจัดคราบจุดที่มีคราบเปื้อนก่อนแล้วจึงนำไปซักตามปกติจะดีกว่าการซักซ้ำหลาย ๆ ครั้ง เนื่องจากการซักซ้ำหลายครั้งจะทำให้ผ้าซีดเร็วแถมยังไม่ช่วยขจัดคราบและกลิ่นอีกด้วย

  6. เติมน้ำส้มสายชูช่วยแก้ปัญหาคราบหนัก
    ใครเจอปัญหาคราบหนักเปื้อนเสื้อช็อป ลองเติมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงลงในถังซักผ้าระหว่างเครื่องทำงาน หรือผสมพร้อมน้ำยาซักผ้า น้ำส้มสายชูจะช่วยดับกลิ่นอับและช่วยขจัดคราบหนักให้สะอาดลึกถึงเนื้อผ้า นอกจากนี้สารจากน้ำส้มสายชูยังเป็นตัวช่วยเคลือบเนื้อผ้า ป้องกันสีตก สีซีด แถมยังทำให้ผ้านุ่มอีกด้วย

  7. ป้องกันสีผ้าซีดหมองด้วยเบกกิ้งโซดา
    ไม่อยากให้เสื้อช็อปดูเก่า สีซีดหมอง สามารถป้องกันได้ด้วยการโรยผงเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวงลงในถังซักผ้าจากนั้นซักผ้าตามปกติ เบกกิ้งโซดาจะช่วยขจัดคราบสกปรกบนเนื้อผ้าพร้อมช่วยปกป้องไม่ให้สารคลอรีนในน้ำทำผ้าสีซีด เป็นหนึ่งวิธีดูแลเสื้อช็อปที่สะดวก ไม่ยุ่งยาก แถมเบกกิ้งโซดายังมีราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป

  8. เติมเกลือป้องกันสีตก
    นอกจากการใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาแล้ว เครื่องปรุงก้นครัวอย่างเกลือเองก็มีคุณสมบัติช่วยดูแลเสื้อช็อปช่างไม่ให้สีซีด หรือสีตกง่าย ๆ อีกด้วย วิธีการก็แค่โรยเกลือครึ่งถ้วยตวงลงในถังซักผ้าจากนั้นซักผ้าต่อตามปกติ เกลือจะช่วยป้องกันไม่ให้ผ้าสีตก แถมยังทำให้เสื้อสีซีดช้าลงด้วย

  9. งดตากผ้ากลางแดดจัด
    ความร้อนของแสงแดดและรังสียูวีทำให้เสื้อผ้าสีเข้มอย่างเสื้อช็อปช่างสีซีดลง ดังนั้นหลังซักแล้วควรตากในที่ร่ม มีอากาศถ่ายเท หรือหากตากแดดก็ควรเป็นแดดช่วงเช้า ไม่ตากแดดจัด รวมถึงกลับเสื้อด้านในออกก่อนเสมอเพื่อถนอมสีเสื้อไม่ให้ซีดจาง

 

การดูแลเสื้อช็อปช่างไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่เรามีความใส่ใจ ปรับเปลี่ยนวิธีการซักและเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าให้เหมาะสม ไม่ว่าเจอคราบหนัก กลิ่นเหม็นอับแค่ไหนก็หมดห่วง ที่สำคัญการซักผ้าถูกวิธียังช่วยให้เสื้อช็อปสีสด ไม่เก่าเร็ว และใช้ได้ทนนาน

เลือกผลิตเสื้อช็อปช่างหรือมองหาเสื้อช็อปสำเร็จรูป ต้องที่ไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์ (Thai Uniform Center) เราคือร้านขายชุดยูนิฟอร์มสำหรับสายงานบริการทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเสื้อช็อป ชุดหมีช่าง เสื้อกาวน์หมอ เสื้อกาวน์เภสัช ชุดพยาบาล ชุดสครับปักชื่อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ชุดเชฟ เสื้อเชฟ ชุดยูนิฟอร์มงานบริการอย่างชุดแม่บ้าน พนักงานโรงแรม พนักงานสปา ก็มีครบ

ไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์ จัดจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ผลิตโดยโรงงานของเราเองด้วยเครื่องจักรทันสมัยพร้อมทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า 60 ปี ให้บริการด้านผลิตและจัดจำหน่ายยูนิฟอร์มแบบครบวงจร

 

Thai Uniform Center เรารับตัดและรับผลิตเสื้อช็อปช่าง ติดต่อได้ที่

สำนักงานใหญ่ : 02-9336858
คุณจุ๋ม : 094-962-8965
คุณเอิง : 090-912-3939
คุณอ้วน : 096-632-6266
สาขา เซียร์รังสิต: 083-612-9649
สาขา เจ.เจ มอลล์: 061-679-6846
Line : @thaiuniform 

บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมทริคแก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรม
รวมทริคแก้ปัญหาชุดพนักงานโรงแรมยับให้กลับมาเรียบสวยแม้ไม่มีเตารีด
12 ก.ย. 2024
เทคนิคเลือกร้านรับตัดชุดยูนิฟอร์ม
อยากใช้บริการรับตัดชุดยูนิฟอร์ม ควรพิจารณาอย่างไรก่อนเลือกร้านไม่ให้ผิดหวัง
26 ส.ค. 2024
เคล็ดลับเลือกซื้อยูนิฟอร์มแม่บ้าน
ยูนิฟอร์มแม่บ้านสำคัญอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อให้ทนทาน ใส่ได้นาน งานหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น
20 ส.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy